fbpx

VAI TRÒ CỦA LOGO TRONG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU 

 

Không ít người lầm lẫn rằng xây dựng thương hiệu là thiết kế Logo. Logo là

một phần trong chiến lược thương hiệu, là biểu tượng giúp khách hàng

nhận biết ngay được doanh nghiệp cũng như các sản phẩm mà bạn cung ứng.

 

Logo cần được thiết kế dựa trên chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp

bạn. Tại sao như vậy? Có thể xem Logo như là một quảng cáo “nhỏ” cho

chính doanh nghiệp bạn, nếu không có chiến lược thương hiệu ẩn chứa bên

trong thì Logo của bạn có thể truyền thông điệp sai lệch đến khách hàng và

điều này sẽ làm suy giảm hiệu quả của chiến lược thương hiệu. Vì vậy, bạn 

cần phải giữ thông điệp nhất quán nhằm gia tăng sự nhận biết thương hiệu từ

khách hàng.

Logo là gì?

Logo là hình ảnh biểu tượng đại diện cho một công ty, tổ chức hay cá nhân nào đó được thể hiện dưới dạng các tín hiệu đồ họa. Là một biểu tượng tóm tắt về tên doanh nghiệp hay tổ chức bằng hình ảnh tượng trưng mang tính khái quát cao nhất nói lên ý nghĩa, mục tiêu và định hướng của tổ chức hay công ty đó. Là tài sản vô hình của doanh nghiệp ngay từ khi thành lập và phát triển thương hiệu đó trên thị trường, là một thành phần mang tính chất hạt nhân trung tâm trong hệ thống nhận diện của thương hiệu.

 

 Vai trò của logo trong chiến lược nhận diện thương hiệu là gì?

  • Khả năng nhận diện thương hiệu

Logo dùng để phân biệt cách thương hiệu doanh nghiệp khác nhau trên các sản phẩm/ dịch vụ hay trên các kênh truyền thông với cách doanh nghiệp đối thủ. Giúp khách hàng có thể nhận diện được các sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu đó. Sau này họ có thể sử dụng lại sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Và không bị nhầm lẫn với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với doanh nghiệp.

Nhiều người tiêu dùng hiện nay lựa chọn tin tưởng. Và sử dụng một sản phẩm mới vì nó cùng thương hiệu với một sản phẩm trước đó họ sử dụng và cảm thấy hài lòng. Lâu dần họ sử dụng ngày càng nhiều sản phẩm và trở thành một khách hàng trung thành của thương hiệu.

  • Thu hút khách hàng

Những thiết kế nổi bật, màu sắc thú vị, luôn hấp dẫn với người tiêu dùng. Việc sử dụng các logo với thiết kế ấn tượng. Đưa chúng lên các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp còn có thể mang lại sự thu hút đối với các khách hàng tiềm năng, thôi thúc họ mua hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

  • Đồng bộ thiết kế thương hiệu trên mọi phương tiện

Việc đặt một mẫu logo trên tất cả các ấn phẩm tiếp thị, bao bì, sản phẩm, phương tiện truyền thông, website,… Là cách để quảng cáo thương hiệu cũng như tạo sự đồng bộ, liên kết các hình ảnh, thông điệp tại mọi nơi thương hiệu hiện diện.

Song song với việc đồng bộ thiết kế thương hiệu trên mọi phương tiện. Doanh nghiệp còn có thể tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Thông qua thiết kế logo xuất hiện trên các sản phẩm/dịch vụ với phạm vi rộng như vậy.

 

Vì vậy, trước khi bắt đầu vào giai đoạn thiết kế Logo cho doanh nghiệp bạn cần phải hiểu rõ vai trò của Logo trong chiến lược nhận diện thương hiệu. Bên cạnh đó phải lựa chọn một đơn vị thiết kế Logo chuyên nghiệp để có thể lột tả được hết những thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến mọi người thông qua Logo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *